Những điều cần biết về TOPIK – Năng lực tiếng Hàn

Đối với các bạn yêu thích tiếng Hàn cũng như là mong muốn được đi du học Hàn thì các bạn cũng đã được biết ít nhiều về bằng cấp TOPIK. Cũng giống như bằng TOEIC, IELS,… Bằng TOPIK chính là bằng năng lực tiếng Hàn. Khi bạn học tiếng Hàn bạn sẽ cần phải đi thi để lấy bằng này. 



Vậy bạn đã thật sự biết hết về sự cần thiết cũng như là tầm quan trọng của bằng cấp TOPIK hay chưa? Hãy cùng trung tâm ZILA tìm hiểu nhiều hơn về Những điều cần biết về TOPIK – Năng lực tiếng Hàn! 

Bằng TOPIK dùng để làm gì và quan trọng như thế nào? 

Đa số những công ty Hàn Quốc hiện nay đều không quan trọng việc bạn học từ trường đại học nào hay học từ trung tâm nào. Chỉ một số ít công ty quan tâm rằng bạn học từ đâu, những công ty đó họ chỉ đang tuyển những vị trí như giáo viên. Hầu hết họ chỉ quan tâm đến việc rằng bạn có bằng TOPIK hay không và TOPIK của bạn được cấp mấy? 

Khi bạn xin việc tại các công ty Hàn Quốc hay những công việc có liên quan đến đặc thù Hàn Quốc hay làm những công viêc liên quan đến biên phiên dịch tiếng Hàn, phần nhiều các công ty đều sẽ yêu cầu bằng TOPIK hay có một số công ty đặc biệt hơn sẽ chi cấp trợ cấp cho bạn theo như cấp TOPIK mà bạn đạt được. Bằng TOPIK cấp càng cao thì mức chi cấp trợ cấp cũng sẽ càng cao. 

Nên thi TOPIK cấp nào và bí quyết thi TOPIK 

TOPIK chia làm hai loại TOPIK I và II bao gồm 6 cấp. Nếu như bạn sang Hàn với mục đích chỉ để lấy chồng Hàn hay chỉ đi xuất khẩu lao động thì bạn chỉ cần thi TOPIK I ( bao gồm cấp 1 và 2). Nếu như các bạn sang Hàn với mục đích khác: như sang du học, học chuyên ngành, học lên cao học, học thạc sĩ thì trung tâm ZILA khuyên bạn nên chọn thi TOPIK II (bao gồm cấp 3,4,5,6). Bởi vì nếu như bạn muốn được làm ở công ty Hàn Quốc thì TOPIK cấp 1 và 2 là không đạt. 

TOPIK II bao gồm cả 3 môn đọc, nghe và viết. Trong đó môn viết có thể được xem là khó nhất. Môn nghe và đọc là hai môn thi trắc nghiệm, nên tương đối khá dễ. Môn viết là môn thật sự khó vì bạn phải viết văn. Bạn không thể áp dụng cách viết văn học của Việt Nam vào trong văn học Hàn Quốc, bạn cần phải viết theo kĩ năng của người Hàn. Nếu như khi viết văn tiếng Việt bạn sẽ viết sao cho bài văn càng dài càng tốt, sao cho văn bay bổng, dẫn dắt trước khi vào trọng tâm của bài. Nhưng đó là lại là một điều cấm kị khi viết văn Hàn Quốc. Vì khi viết như thế sẽ khiến cho bài văn của bạn trở nên dài và lan man. Văn Hàn Quốc thường sẽ viết vào trọng tâm sao cho một cách xúc tích nhất. 

Vậy có cần phải có bằng TOPIK rồi mới đi du học Hàn Quốc không? 

Bằng TOPIK rất rất quan trọng đối với bạn sang Hàn Quốc để học lên chuyên ngành. Đối với các bạn học tiếng thì trường sẽ không yêu cầu các bạn bằng năng lực tiếng Hàn. Nhưng đối với các bạn sang học chuyên ngành, đa số các trường đều yêu cầu TOPIK cấp 3 trở lên. Để có thể học hiểu hết các môn chuyên ngành thì bạn nên có TOPIK càng cao càng tốt, có như vậy bạn mới có thể hiểu hết được những nội dung giảng viên giảng dạy. 

Với những bạn muốn du học Hàn Quốc với mức học phí thấp hơn, thì việc có bằng TOPIK lại vô cùng cần thiết. Tại một số trường, nếu như bạn có bằng TOPIK cấp 3 hay 4 thì bạn có thể sẽ nhận được một mức trợ phí giúp cho bạn có thể tiết kiệm được một khoảng. Nếu như bạn có TOPIK cấp 5 hay thậm chí cấp 6, bạn có thể sẽ nhận được những được ưu đãi với trợ phí học phí thấp hơn nửa hay có thể sẽ được miễn giảm học phí. 

Qua bài viết Những điều cần biết về TOPIK, hy vọng các bạn đã hiểu rõ về TOPIK cũng như tầm quan trọng của nó. Đối với những bạn nào đang tìm một trung tâm để ôn thi TOPIK, hãy để Trung tâm du học Hàn Quốc Zila giúp đỡ bạn không chỉ những vấn đề liên quan đến việc học tiếng Hàn mà cả những vấn đề liên quan đến du học Hàn Quốc.

Không có nhận xét nào