Học tiếng Hàn để đi du học, học thế nào để có hiệu quả?

Chắc hẳn các bạn khi học tiếng Hàn du học Hàn Quốc dù là tự học hay học ở trường đều có những phương pháp học rất là đa dạng. Nhưng liệu việc bạn học tiếng Hàn của bạn đã thật sự có hiệu quả chưa? Bạn đã bao giờ cảm thấy mình học nhiều như vậy nhưng lại chẳng tiếp thu được bao nhiêu? 

Sau đây Trung tâm du học Zila sẽ tổng hợp lại những cách làm thế nào có thể học tiếng Hàn để đi du học Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất. 



Nên chọn loại nhạc phù hợp khi vừa nghe nhạc vừa học 

Đa phần các bạn khi học bài đều có xu hướng thích vừa mở nhạc vừa học để giúp cho mình có thể hứng thú hơn với việc học. Nhưng không phải loại nhạc nào cũng có thể giúp cho việc học của mình một cách hiệu quả. Bạn nên lựa chọn những loại nhạc có giai điệu nhẹ nhàng như piano hay guitar không lời để giúp bạn có thể tạp trung ghi nhớ một cách hiệu quả nhất. 

Không nên lựa chọn những bài hát có tiết tấu quá nhanh hay những bài hát của những Idol bạn thích hay Idol nổi tiếng hiện nay. Vì khi ấy bạn sẽ chỉ tập trung vào phần lời bài hát mà xao nhãng trong việc ghi nhớ. 

Không nên để điện thoại ở gần khu vực học

Thông thường bạn sẽ có những thói quen như kiểm tra điện thoại nhiều lần. Lúc học bài khi vừa viết được vài chữ, bạn lại kiểm tra xem điện thoại có tin nhắn hay không, hay có tin tức gì mới hay không. Nếu như khi không có tin nhắn bạn sẽ tiếp tục quay lại làm việc, nhưng khi có bạn lại phải xem rồi trả lời. Cứ như vậy bạn lại mất tập trung hoàn toàn vào việc học. 

Tốt nhất khi các bạn bắt đầu học bài hay từ vựng, các bạn nên đặt điện thoại ra xa khu vực học của mình. Nếu như bắt buộc phải sử dụng từ điển, bạn nên để điện thoại ở chế độ offline hoặc tắt đi thông báo tin nhắn tránh xao lãng trong việc học. Mỗi ngày bạn chỉ nên giành ít nhất một giờ để tập trung vào việc học. Khi ấy để có hiệu quả tốt nhất bạn nên tránh xao lãng với các việc xung quanh , kể cả ba mẹ, người thân , bạn bè hay cả tin nhắn facebook. 


Cách chọn giáo trình và sách tiếng Hàn

Một việc mà các bạn luôn phải suy nghĩ đó chính là giáo trình, không biết nên chọn giáo trình hay sách nào để phù hợp với việc học. Ở đây Trung tâm du học Hàn Quốc Zila sẽ giới thiệu một số giáo trình để các bạn có thể lựa chọn. 

Đối với môn nói: Có thể chọn Giáo trình trường Seoul, Giáo trình trường SeoKang,… Đây là những giáo trình phổ biến và có hiệu quả khi học. Giáo trình sẽ đưa ra những ngữ pháp cũng như là các câu hội thoại, kèm theo đó là các từ vựng để các bạn có thể ghép từ vựng vào đoạn hội thoại, nhằm giúp việc học một cách hiệu quả hơn. 

Đối với môn đọc: Là môn phải đọc nhiều bài văn để có thể biết được cách viết văn phông của người Hàn, các bạn mới viết tốt được. Vì vậy môn đọc là môn rất là quan trọng. Bạn nên chọn gíao trình của trường Đại học Yonsei. Giáo trình này có rất nhiều bài văn hay với chủ đề rất đa dạng nên các bài học rất bổ ích cho các bạn. Không chỉ các bạn có thể học được tiếng Hàn, ngữ pháp, văn phông của người Hàn mà qua đó các bạn có thể học được những bài học rất là bổ ích, giá trị của cuộc sống trong những bài văn đó. 

Một giáo trình nửa có thể hỗ trợ cho các bạn trong quá trình học tiếng Hàn, đó chính là Giáo trình tiếng Hàn Tổng hợp. Giáo trình sẽ cung cấp cho các bạn được rất nhiều từ vựng. Khi đã học tiếng Hàn thì phần từ vựng vô cùng quan trọng, vì vậy mà bạn cần phải học thuộc được càng nhiều từ vựng càng tốt.

Học từ vựng tiếng Hàn

Khi bạn mới học tiếng Hàn, điều quan trọng nhất chính là nên học từ vựng trước tiên. Các lớp sơ cấp tiếng Hàn sẽ không có quá nhiều ngữ pháp nhưng lại có từ vựng rất nhiều. Nếu như bạn không hiểu được ngữ pháp sơ cấp thì cũng không sao hết nhưng nếu bạn không hiểu được nghĩa từ vựng thì bạn sẽ chẳng thể nào học được. Đối với những ngữ pháp sơ cấp, bạn dù không biết nghĩa ngữ pháp nhưng chỉ cần nhìn từ vựng thôi cũng có thể dịch được câu. Vì vậy mà việc học từ vựng là vô cùng QUAN TRỌNG. 

Học ngữ pháp tiếng Hàn

Một điều cần chú ý khi học ngữ pháp là không nên viết từ vựng và ngữ pháp vào chung cùng một quyển tập hay viết một cách tràn lan không có sắp xếp. Bạn nên chuẩn bị riêng cho một quyển sổ tay hoặc một quyển tập chỉ để viết riêng những ngữ pháp. Nên trình bày một cách cẩn thận, ghi chú một cách tỉ mỉ, để có thể dễ dàng tổng hợp hay ôn lại những ngữ pháp đã học. 

Luyện tập nói phản xạ tiếng Hàn

Các bạn cần luyên tập cho mình các phản xạ tự nhiên, để khi người khác giao tiếp với bằng tiếng Hàn, bạn cũng có thể trả lời ngay lập tức. Muốn luyện tập phản xạ như vậy bạn cần phải nói chuyện với những người khác, nhưng vấn đề là bạn không có bạn bè người Hàn nào. Thế nên cách tốt nhất để thực hành, để rèn luyện cho mình phản xạ tự nhiên là khi có bất kì câu hỏi trong những bài học, hãy ghi những câu hỏi đó vào một tờ giấy. Sau đó cắt những câu hỏi đó thành từng mảnh và bỏ vào một chiếc hộp. 



Mỗi ngày bạn đều bốc một tờ giấy ra để trả lời câu hỏi, lâu dần thì tăng số câu hỏi lên. Lúc đầu bạn sẽ cảm thấy việc mình đọc rất là chậm.Nhưng nếu bạn cứ làm liên tục như vậy thì phản xạ khi nhìn thấy những câu hỏi này của các bạn sẽ tăng lên. Khi ấy bạn sẽ có thể trả lời câu hỏi ngay lập tức. 

Một thời gian sau nếu đã chán khi đọc tờ giấy như vậy, bạn có thể ghi âm những câu hỏi lên những file riêng, rồi dùng trình duyệt nhạc phát với chế độ xáo trộn. Như vậy khi câu hỏi phát lên bạn vừa có thể tự nghe được tiếng Hàn mà cũng có thể rèn luyện cho mình những phản xạ. 

Hy vọng qua bài viết này có thể giúp đỡ các bạn học tiếng Hàn để đi du học tìm ra cách để học hiểu quả nhất. Nếu như bạn muốn học tiếng Hàn để đi du học và đang tìm cho mình một trung tâm để học. Hãy đến với Trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc Zila để chúng tôi giúp đỡ bạn, không chỉ là trong việc học tiếng Hàn để đi du học một cách hiểu quả mà còn hỗ trợ các bạn trong những việc xoay quanh vấn đề du học.

Không có nhận xét nào